Giao Becamex lập đề xuất Dự án PPP đầu tư hoàn thiện đường Mỹ Phước – Tân Vạn
Đoạn 15,3 km đường Mỹ Phước – Tân Vạn hiện hữu đi trùng Vành đai 3 TP.HCM qua Bình Dương đang khai thác với 6 làn xe sẽ được nghiên cứu mở rộng lên quy mô 12 – 14 làn xe.

UBND tỉnh Bình Dương vừa có công văn số 1457/UBND – CV gửi 2 sở: Xây dựng, Tài chính và Tổng công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp – CTCP (Becamex) về việc đầu tư hoàn thiện đường Mỹ Phước – Tân Vạn theo Luật PPP.
Theo đó, UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho Becamex được lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư hoàn thiện đường Mỹ Phước – Tân Vạn theo phương thức PPP với thời gian nộp hồ sơ đề xuất là trong thời gian 60 ngày kể từ ngày UBND tỉnh Bình Dương có văn bản chấp thuận.
UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu nội dung báo cáo nghiên cứu tiền khả thi được lập theo quy định Luật PPP và các văn bản có liên quan của cấp thẩm quyền; địa điểm nộp hồ sơ đề xuất của dự án là Sở Tài chính tỉnh Bình Dương, địa chỉ: tầng 02, tháp A, tòa nhà hành chính tập trung tỉnh Bình Dương, đường Lê Lợi, phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một.
Becamex có trách nhiệm bố trí kinh phí, tự chi trả kinh phí, tự chịu trách nhiệm và không kèm bất kỳ điều kiện gì trong trường hợp hồ sơ đề xuất dự án không được cơ quan có thẩm quyền chấp nhận.
Nhà đầu tư này phải chủ động phối hợp với các Sở: Tài chính, Xây dựng, Nông nghiệp và Môi trường, các huyện, thành phố có tuyến đường dự án đi qua và các đơn vị có liên quan để lập hồ sơ đề xuất theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 27 Luật PPP.
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương giao Sở Tài chính căn cứ Luật PPP và các văn bản chỉ đạo của cấp thẩm quyền tham mưu UBND tỉnh thành lập Hội đồng thẩm định cấp cơ sở thực hiện thủ tục thẩm định, phê duyệt chủ trương đầu tư, xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể đảm bảo đúng quy định của pháp luật về PPP.
Vào năm 2023, UBND tỉnh Bình Dương từng kiến nghị Chính phủ chấp thuận chủ trương giao UBND tỉnh Bình Dương đầu tư đoạn 15,3 km đường Mỹ Phước – Tân Vạn hiện hữu đi trùng đường Vành đai 3 TP.HCM đồng bộ với Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM, theo hình thức đầu tư công.
Trong giai đoạn 1, UBND tỉnh Bình Dương đề xuất đầu tư 4 làn cao tốc trên cao bên trái tuyến (theo hướng Tân Vạn về Bình Chuẩn) để đồng bộ với Dự án xây dựng đường Vành đai 3 TP.HCM đã thực hiện. Phần dưới mặt đất, bên phải cầu cạn cao tốc là 6 làn xe ô tô hiện hữu; bên trái cầu cạn bố trí 2 làn xe cơ giới, 1 làn xe thô sơ, vỉa hè.
Giai đoạn hoàn thiện sẽ đầu tư 8 làn xe cao tốc trên cao, phần giữa bên dưới 2 trụ cầu cạn bố trí đủ 6 làn xe ô tô, phần ngoài 2 trụ cầu cạn bố trí 2 làn xe cơ giới, 1 làn xe thô sơ, vỉa hè.
Qua nghiên cứu sơ bộ của tỉnh Bình Dương, tổng mức đầu tư dự kiến cho phương án giải phóng mặt bằng 1 bên, xây dựng 4 làn cao tốc hạn chế và hoàn trả đường đô thị bên dưới, không xây dựng nút giao An Phú là 22.011 tỷ đồng (trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng là 11.875 tỷ đồng, chi phí xây dựng 10.136 tỷ đồng); trường hợp có đầu tư xây dựng nút An Phú là 25.137 tỷ đồng.
===
BĐS TP. Cần Thơ Cao tốc Cao tốc Chơn Thành – Gia Nghĩa cao tốc TP.HCM – Mộc Bài Cara River Park Cần Thơ cách mua nhà ở xã hội Công trình giao thông cải tạo mặt bằng Cảng hàng không Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc Cổ tức ngân hàng Doanh nghiệp 2025 Eco Retreat Giảm tiền thuê đất GPCONS Hội môi giới bất động sản Việt Nam IPP Group K-Home New City khoan thư sức doanh nghiệp Khu công nghiệp Phước Bình 2 khu công nghiệp sinh thái gần sân bay 16 tỷ USD Khu đô thị mới huyện Cam Lâm Khu đất 3 mặt giáp sông Khơi thông nguồn lực đầu tư công Kinh tế mua bán “suất ngoại giao” nhà ở xã hội Mỹ Phước – Tân Vạn Nghị quyết số 01/NQ-CP Nghị quyết số 25/NQ-CP Nguyễn Văn Được Nhà Máy TOLE Hoa Sen Phú Mỹ Nhà ở xã hội Năng lượng mặt trời Phó Thủ tướng Quy định xây nhà ở công vụ cho cán bộ luân chuyển siêu dự án đô thị 100 km2 Sun Group Sân bay Phú Quốc Thành phố Hồ Chí Minh Trung tâm Triển lãm lớn nhất châu Á Tòa nhà ''Hàm cá mập'' Điện gió ngoài khơi Đường Vành đai 4 Đất thuộc quy hoạch không bị thu hồi Đầu tư công